Saturday, January 12, 2013

Barako Novel: Pagkamulat 105

PAGKAMULAT
Ikalimang Yugto
by: Ginoong A. Serrez

Pinakiramdaman ko habang lumalapit ang bagong dating... tumayo lamang ito sa may kaliwang gilid ko at sa pakiwari ko'y naninimbang.

"M-masarap ba?" ang narinig kong sambit nito, garalgal... nangangatal... at pamilyar sa pandinig ko ang tinig na iyon. Paglingon ko'y nakumpirma ko kung sino ito. Si Tatay Ben, nakatayo kulang-kulang isang metro mula sa kinatatayuan kong urinal. Sa unang dinig ay tila nagbibiro ito subali't napansin kong wala ang pangkaraniwang ngiti nito, bagkus tila nababatu-balaning nakatuon ang mga mata at titig na titig sa naninigas kong pagkalalaki. Bahagya pang nakamaang ang bibig nito, nagbubutil ang pawis sa noo. Muli'y naalala ko ang mukha ni Ricardo Cepeda.

"G-gusto mo bang tulungan kita diyan?" Tanong nito subali't kapansin-pansin ang bukol na bukol nitong harapan, na nang mamataan ko'y saglit niyang "inayos" palapirot sabay hugot ng malalim na hininga. Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko kay Tatay Ben. Hindi ko rin alam kung anong tulong ang maibibigay niya sa akin sa pagkakataong ito. Para akong napahiya, kabado akong nagsimulang isilid sa briefs ko ang umaalagwa ko pa ring pagkalalaki. Kataka-takang hindi ito lumambot sa ganitong klaseng sitwasyon. Para pa ngang lalo itong nagwala dahilan upang lalo akong mahirapang isilid ito sa may kasikipang pantalon.

Lumapit siya sa akin, pinigilan ang mga kamay ko sa pagsisilid... "h-huwag, Andro, m-mahihirapan ka niyan," anito. Tumingin ako sa kaniya, subali't ang mga mata nito'y titig na titig na para bang natatakam sa nakasungaw na ulo at kalahating katawan ng titi ko sa garter ng puti kong briefs, "kailangang palambutin iyan... t-tutulungan kita..."

"T-Tatay Ben..." nanginginig kong sambit sa pangalan niya... nakakadama ako ng sindak.

"H-huwag kang matakot..." tila naalarma niyang sambit nang makita ang takot sa mukha ko. Gayunpaman, panay nitong binabasa ng laway sa pamamagitan ng dila ang nanunuyo nitong labi... "hindi naman kita sasaktan... t-tutulungan lang kitang... magparaos... w-walang m-makakaalam..."

"P-pero... T-Tatay B-Ben..." nauutal ko pa ring banggit, patutol.

"S-sasabayan kita... k-kapag nangawit ang kamay mo... k-kung gusto mo... ako ang magtutuloy..." ang ekspresyon niya'y parang nanghihingi ng kaunting awa... ng limos... ekspresyong tila nagpalakas ng loob ko't unti-unting nawala ang takot bagaman may katiting na kaba. Na-excite ako sa isiping hahawakan niya ang titi ko. Parang naalala ko ang unang tao liban sa sarili ko na nakahawak sa titi ko... ang una kong girlfriend na si Gina.

"A-ano po-ng i-ibig niyong sa-sabihin? I-itutuloy niyo ang... alin po..?" may antisipasyon sa tono ng mga salita ko subali't ayaw lumabas ng gusto kong sabihin.

Isang mabilis na, "oo... i-ituloy mo lang... kapag napagod ang kamay mo... kung g-gusto mo, i-itutuloy kong h-hahawakan iyan... l-lalaruin ko hanggang labasan ka..." humihingal at nauutal niyang sagot.

Nakita niyang tumingin ako sa pinto, pinangunahan na niya akong sinabihan... "Ini-locked ko na iyon... w-walang gagambala sa atin... s-sige na, i-ituloy mo na... huwag ka nang m-mahiya..." Iginiya ni Tatay Ben ang kanang kamay ko patungo sa titi ko. Naninigas pa rin ito marahil bukod sa nais ko na ring mairaos ang matinding libog na matagal nang nakaimbak sa puson ko, iyong thought na may nanonood sa akin brought new heights of excitement in me. Lalo pa't kilala ko ang nanonood sa akin, eager na pinanonood ang ginagawa ko. Ganito rin kaya ang nararamdaman ni Kuya Kasey kaninang umaga habang pinanonood ko siya?

Lumipat si Tatay Ben sa kanang tagiliran ko at walang habas na ibinandera ang pagkalalaking kanina pa nagngangalit at namumukol sa loob ng kaniyang panloob. Napatingin ako doon, halos kulay talong ito at ang laki ng ulo. Ang klaro nitong paunang-katas ay malaya nang bumubukal at kumukulapol sa hiwa ng titi nito.

"Sige, salsalin mo pa... Dyakulin mo... Palabasin mo tamod mo... Ipakita mo sa akin... Sige pa..."

Dirty talk. Lalo tuloy akong ginanahan sa ginagawa ko, napapasinghap sa halo-halong emosyon. Napadako ang tingin ko sa mukha ni Tatay Ben. Titig na titig pa rin ito sa titi ko, panay pa ring dinidilaan ang mga labi, habang ang kamay niya'y sinasakmal-lapirot ang sariling kalamnan na palagay ko'y kulang ng ilang centimetre sa isang dangkal. Ang kaliwa niyang kamay ay sinimulang pagapangin sa dibdib ko... sa una'y gumulat sa akin... kumiliti... subali't dala ng pangangailangan, kalauna'y nagdagdag pa nga ng sensasyon sa ginagawa ko sa sarili.

"aaahhh, ang sarap... haplusin niyo p-pa p-po... T-tatay Ben..."

Parang na-inspire si Tatay Ben sa sinabi ko. Humarap siya sa akin, ipinalit ang kaliwang kamay sa pagsasalsal ng titi niya at ang kanang kamay naman ang ipinambukas ng suot kong uniform shirt.

Wala na sa akin ang pagtutol... Sa katunayan, pakiramdam ko'y wala na akong pakialam. Tila mauubos na ang lakas ko... sa sensasyon, sa halu-halong emosyon, sa sarap. Panay-panay na ang halinghing ko, ang mga impit na hiyaw at daing... nakakagat ko pa ang ibabang labi ko sa ibayong sarap.

"P-pumikit ka... isipin mong b-babae ako..." dinig kong sabi nito. Napapikit ako gaya ng sinabi niya sa akin. Ang unang pumasok sa isip ko'y si Gina... ang mga ginagawa sa akin ni Gina noon. Nguni't saglit lamang iyon, at kalauna'y nagsalimbayan ang imahen nina Yancy, Coach Dim at Kuya Kasey...

"Ang makinis na puwit ng fourth year student na siyang pinakapopular na lalaki ngayon sa aming campus; ang ritmo at galaw ng balakang nito... ang pagkanyod nito sa bibig ng nakaluhod na lalaking iyon sa kaniyang harapan;

"Ang imahen ng aming coach sa imahinasyon ko na nakanganga habang tinatanggap ang bawat ulos ng aming captain ball sa kaniyang lalamunan... ang mga kamay nito na gumagapang, dumadama sa kabuuan ng pangangatawan ni Yancy gayong suot pa niya ang singsing na simbolo daw ng kaniyang loyalty at faithfulness sa kabiyak... at ang ulo nitong taas-baba sa harap ni Yancy;

"Umeksena sa diwa ko ang kahubdan ni Kuya Kasey, ang bawat himaymay ng laman nito na gumagalaw habang pinaliligaya nito ang sarili.... ang mga dirty words nito... ang eagerness nito na ipakita sa akin ang ginagawa niya sa sarili... ang pamimilit nitong panoorin ko siya habang nagma-masturbate... at sa wakas ay ang pagpulandit ng katas nito na kumulapol sa kaliwang pisngi, leeg at padyama ko."

Halos mabaliw ako sa pagnanasa kung kaya bumilis na ng bumilis ang ginagawa kong pagbayo ng magiting kong tagdan. Naramdaman kong pinalis ni Tatay Ben ang kamay. Nagpaubaya ako datapuwa napalundag ako ng bahagya ng pasakmal niyang hinawakan ang naglalaway kong burat. Hindi maikakailang palad iyon ng lalaki dahil sa kapal ng kalyo nito, kahit na mamasa-masa ito... parang nilawayan niya bago ipinangdakma sa kahabaan ko.

Marahan sa una, subalit nang maglao'y nagpandalas ang bayo niya sa titi ko... mga bayong unti-unting nagbigay ng ibayong sensasyon sa buo kong katawan. Alam niya kung paano pindutin at kung saan nakatago ang kiliti... alam niya kung saan hahagurin ang sensitibong parte ng nag-uulol kong pagnanasa... hatid nito'y kakaibang sensasyon sa bawat himaymay ng laman ko na noon ko lang naramdaman sa tanang buhay ko.

Ilang sandali pa, nakaramdam ako ng pagdaiti ng isang malambot, mainit-init at mamasa-masang bagay sa tumpok ng aking utong. Napadilat ako at nagulat nang makita kong nakadampi ang mga labi ni Tatay Ben sa kanang utong ko. Hindi ko inaasahan na hahalikan niya ako sa dibdib, much more, sa utong. Para akong napaso, at sa gulat ko'y bahagyang naitulak ang ulo ng matandang lalaki.

Hindi naman ito nasaktan sa palagay ko, dahil kahit na itinulak ko siya'y naramdaman ko ang pagpigil ng kaliwang kamay nito sa likod ko, tumingala ito sa akin, at muli'y namasdan ko ang nangungusap nitong mga mata... tila tumatagos sa kaluluwa ko... parang umaambos ng habag... "B-bayaan mo ako... A-akong bahala sa iyo... magugustuhan mo ito, m-maniwala ka... h-huwag kang mag-alala," nanginginig ang tinig nito sa pagnanasa, "masasarapan ka... sususuhin ko... didilaan ko'ng utong mo... hihimurin kita sa dibdib... sa tiyan... kahit saan mo gusto habang sinasalsal kita... magugustuhan mo ito, sigurado ako... masasarapan ka... pangako..."

"T-Tatay Ben... aaahhhh...."

Hindi na ako nakatutol ng ibalik ni Tatay Ben ang bibig niya sa utong ko, lalo't sinimulan niya ito ngayong supsupin. Basang-basa ang mga labi niya... ang mainit-init na laway at hininga nito'y tila naghahatid ng libong boltahe na kumikiliti sa lahat ng ugat sa katawan ko. Bull's shit! Ang sarap nga pala... ang sarap-sarap... ngayon ko lang natuklasang sensitibo pala ang mga utong ko sa ganitong klaseng sitwasyon.

Lap... lap... lap... sumasagutak ang tunog ng pagdirikit ng kaniyang labi at ng aking balat dahil sa likhang-tunog ng kaniyang laway. Ang pagkiskis ng kaniyang palad sa balat ng titi ko'y sapat na upang manlambot ang aking mga tuhod... tila bibigay... And I know for a fact na hindi na magtatagal at sasabog na ang aking pagnanasa, dahil nararamdaman kong naninikip na ang mga bayag ko.

"T-Tatay Ben," aywan subali't parang pakiramdam ko'y kailangan niyang malaman ang pagsabog ng katas ko, "lalabasan na ako... eto na po... heto naa... ah... aaahh.... aaaaahhhhh!!!" hindi ko na napigil ang sarili ko at napalakas ng bahagya ang hiyaw ko, habang tila umiikot ang lahat sa akin. Bago tuluyang pumulandit ang una kong katas, naramdaman kong biglang nawala ang labi ni Tatay Ben sa dibdib ko, at may kung anong huakab sa kahabaan ng titi ko. Ang kaliwa nitong kamay ay humapit sa pisngi ng puwitan ko at bago tuluyang dumausdos ang kabuuan ng titi ko sa kung anumang mainit-init na kalamnang iyon, dumilat ako at ang unang rumehistro sa utak ko ay ang obscure na pagkakanganga ng aming head utility na pakiwari ko'y nabulunan sa pinagpasyahan niyang lulunin subali't hindi nakayanan. Na-shock ako ng ma-realize kong nakabaon ang kahabaan ng pagkalalaki ko at doon sa lalamunan mismo ng aming head utility pumintig-pintig ito at dumura ng masagana kong katas. Tila mawawarak ang bibig nito sa pagkakanganga.

Pumiglas ako upang bunutin sana sa pagkakabaon ang titi ko sa lalamunan niya subali't sa kabila ng hitsura niyang tila nahirinan, maluha-luha man ang kaniyang mga mata, at namumula ang mukha, mariin niyang hinapit ng dalawa niyang kamay ang dalawang pisngi ng puwit ko, isinulong ang ulo hanggang sa ang mga labi nito'y nakadikit na sa mga bulbol ko. Bumaon pang lalo ang ulo ng titi ko sa masikip na lalamunan ni Tatay Ben na lalong naghatid ng di-maipaliwanag na sensasyon, pakiramdam ko'y papanawan ako ng ulirat.

Kinaya niyang lunukin ang lahat ng inilabas kong tamod na sa pakiwari ko'y nagkaong na dahil almost a month and a half na akong hindi nakapagpalabas muli. Nasabunutan ko na lang ang alun-along buhok ni Tatay Ben, at sa imahinasyon ko'y nagbalik ang hitsura ni Yancy. Ganitong-ganito ang hitsura niya noon habang sinasakyod niya ng kaniyang batuta ang bibig ng aming butihing coach!

Malambot na ang titi ko nang marahan kong hugutin sa pagkakabaon sa lalamunan ni Tatay Ben. Iniluwa naman ito nang head utility. Maski yata ang pinakahuling patak ng tamod ko'y sinaid nito. Walang bakas ng aking katas kahit sa silit ng titi ko. Manapa'y nangingintab ito sa laway ng may-edad na kaibigan.

Pag-pop ng ulo ng titi ko'y habol naman ni Tatay Ben ang hininga, umuubo-ubo na tila nahirinan ng matindi. Parang maduruwal na parang hindi makahinga. Nagluluha ang mata nito't pulang pula. Pasaldak pa itong napaupo sa sahig at pumikit. Kinabahan ako. Nag-aalala ako sa kung ano'ng nangyayari sa may-edad na head utility na siyang una kong nakapalagayang-loob... Mabilis kong itinaas ang briefs ko't pantalon. Pag-upo ko'y hinaplos-haplos ko ang likod nito kahit na itinataas nito ang kamay na parang gustong sabihing kaya niya at ayos lang siya.

Sa hitsura namin, noon ko lang napansin na nakababa na hanggang alak-alakan ang pantalon nito't briefs at nakakulapol sa tiyan nito at mga bulbol ang kaniyang nagsasapot sa lagkit na tamod. Nilabasan din pala ito sa kabila ng hirap ng ginawa niya kanina. Nakaramdam tuloy ako ng awkwardness sa sitwasyon. Iyon nga lang, mas malamang ang kaba ko na kung baka napaano na ang itinuturing ko na ring kaibigan.

"Sumobra..." Iyon ang una kong narinig sa kaniya nang tila mahimasmasan ito subali't in-doubt ako kung tama ba ang narinig ko.

"Ano po?" nag-aalinlangan kong tanong.

Tumingin siya sa akin. Ngumiti, bagaman maluha-luha pa rin ang mga mata. "Ang sabi ko, sumobra..."

"Ang alin po," wika ko, huli na subali't nahiwatigan ko na rin ang ibig sabihin ni Tatay Ben. Para pa nga akong nakaramdam ng katangahan sa tanong ko.

"Sumobra ang pagkakabaon... abot hanggang dito," anito sabay turo sa gitna ng kaniyang leeg. Hindi ko alam pero natawa ako sa gesture ni Tatay Ben. Nakakaloko pa ang ngiti nito na parang nalasing. Nagawa pang magbiro sa kabila ng mga pangyayari, "akala ko hindi mo na ako pahihingahin," wika pa nito at bahagyang humalakhak. Nakakapagtakang wala akong nadamang pagkapahiya. Para pa ngang ang pinag-uusapan namin ay isa lamang typical thing. Natawa ako at tumayo saka ko siya inalalayan. Nang lubusang makabangon, kinuha nito ang nakasukbit na tuwalya sa leeg at pinunasan una ang pawis na pawis na katawan bago ang tamod niyang kumulapol sa sariling tiyan at mga bulbol.

Saka ko lamang naalala na may klase pa pala ako. "Naku Tatay Ben, kailangan ko na pong umalis, may klase nga po pala ako... ano'ng oras na po ba?"

Tumingin ito sa relo, "alas dos y dies," anito na ngayo'y ibina-buckle na ang kaniyang sinturon. Bull's shit! Ten minutes na pala akong late sa klase! Kailangan ko nang makasibat. Siniguro ko lang na nakakuha na ng puwersa si Tatay Ben at nagpaalam na ako.

Habang ina-unlock ko ang pinto ay tinawag niya ako, "Andro," tinawag niya ako gaya ng nakasanayan niyang tawag sa akin. Napalingon ako sa kaniya, nagtatanong, at sinagot niya ako ng isang nakangiting, "salamat."

No comments:

Post a Comment