Saturday, January 12, 2013

Barako News: Burat ni Guard, Pinatsupa sa Tambay... PARK TANOD NA NANDAKIP, IDINAMAY!

by: Ginoong A. Serrez


MARIKINA CITY – Dahil sa matinding pagkabagot, inatake ng libog ang isang guwardiya ng isang hardware store sa nasabing siyudad at nang makakita ng oportunidad ay di nagdalawang isip at iniraos ang kalibugan sa madilim na parte ng Riverside Park dakong alas kuwatro ng umaga noong Marso 11.

Nahuli ng mga tanod ang guwardiyang si Henson Chavez, 32, may-asawa, habang pabukakang nakaupo sa isang bench sa madilim na parte ng Riverside Park at humihingal pa habang iniuulos ang burat sa bibig nang nakaluhod na istambay na si Jacob Cruz, 28.

“Napansin namin ang ginagawa nila dahil medyo may kaingayan ang mga halinghing ni Chavez kaya napagpasyahan naming lapitan,” anang isa sa mga tanod na humuli sa dalawa.

Nakauniporme pa umano si Chavez dahil night shift ito at dumako lang daw siya sa parke upang magpalipas ng break. Habang nakaupo raw ito at nag-iisang naninigarilyo sa isang bench ay nilapitan daw ito ni Cruz at nakisindi ng sigarilyo.“Gusto mo ikaw na ang kumapkap ng lighter sa bulsa ko?” paanyaya umano ni Chavez ayon sa pagsasalaysay ni Cruz. Nakangiti pa raw ito ng makahulugan sa kanya. Dahil dito ay isinuksok umano ni Cruz ang kamay sa kaliwang bulsa ng pantalon ni Chavez at nakapa agad nito ang matigas na burat ni guwardiya na nakapahilig sa bandang kaliwang singit nito.

Imbes raw na magalit si Chavez ay inakbayan pa nito si Cruz at sinabihang, “Ang tigas ng burat ko ano? Taglibog ako ngayon. Boring sa shift ko eh.”

Sa una’y hinimas-himas at nilapi-lapirot lang raw muna ni Cruz ang matigas at mahabang titi ng guwardiya subali’t di naglaon ay si Chavez pa mismo ang nagtulak sa ulo ni Cruz para mapadukwang ito sa mismong pundilyo niya at nang bumalatay na sa pisngi nito ang matigas na uten ay kumanyod daw ng kumanyod si Chavez.“Isubo mo na. Tang ina. Alam kong gusto mo iyan kaya tsupain mo na.” Paulit-ulit umanong utos ng guwardiya.

Para na rin daw nawalan sila parehas ng kahihiyan at katinuan kaya nagpatianod na lang sila sa agos ng kalibugan. Kainitan na raw at tila malapit na sa sukdulan si Chavez nang biglang maglapitan ang tatlong tanod at tinanong kung ano’ng ginagawa nila sa dilim.

“Natakot po ako,” takot na pahayag ni Cruz, “kaya po iluluwa ko sana ang uten niya at tatakbo pero di ko po nagawa dahil sinabunutan po niya ako at kinanyod po ako ng kinanyod sa lalamunan ko kaharap mismo ng mga tanod.”

Minura raw sila ng mga tanod nang hindi man lang daw nila sagutin ang tanong nang mga ito at dahil hindi man lang daw sila kumikilos at pinagpapatuloy pa rin ang kalibugan pero pasigaw umano na sumagot si Chavez nang, “Putang ina niyo rin… Malapit na akong labasan… Aaah… huwag kayong magulo kungdi sa inyo ko iispray ang tamod ko… aaah… aaahh… aaaahhhh…”

Nagalit daw ang isang 35 anyos na tanod na kinilalang si Mario Andrade at kinuwelyuhan si Chavez dahilan upang mahugot ang etits nito sa pagkakasubo sa bibig ni Cruz pero ang ikinagulat nang lahat ay nang bigla umanong yakapin ni Chavez ang tanod at saka kinanyod nang kinanyod ang katawan nito. Natumba umano ang dalawang lalaki at gumulong hanggang nakapangubabaw ang guwardiya at ipinagpatuloy ang pagkanyod kay Andrade na mahigpit na pinipigilan ng guwardiya sa magkabilang kamay sabay sabing, “sheeet… aaah… Lalabasan na ako seer… angkulit mo kasi eh… di ko na kaya … eto na ako… aahh... aaahh.”

Nang maglapitan umano ang iba pang tanod ay sumakto lamang sa huling sakyod nang guwardiya at isang may kalakasang hiyaw ang pinakawalan nito na siyang senyales na pumulandit na ang naipon nitong tamod sa mismong pundilyo ng lalaking tanod na kinakanyod-kanyod nito.

Hiyang-hiya nang makabangon si Andrade at susuntukin sana si Chavez subali’t napigilan umano siya nang iba pang tanod kaya puros mura na lamang ang nagawa nitong pakawalan habang itinuturo nito ang pundilyo nitong nababad sa malagkit na tamod ng guwardiyang malibog.


Tila nakarecover na sa kalibugan ang guwardiya nang dalhin ito sa presinto ng mga tanod at tila hiyang-hiya ito sa nagawang pagpaparaos ng kalibugan sa park. Panay ang hingi nang paumanhin nito kay Andrade subali’t pinagmumura lang siya nito.

“Ibang klase na ang kalaswaan ng mundo!” galit na kumento ni Andrade, “binaboy na nga nila ang pampublikong lugar, pati mga awtoridad, di na ginalang. Dapat diyan, ma-lethal injection para di na pamarisan.”

Nahaharap sa patung-patong na charges ang guwardiya na talagang pinag-initan ng mga tanod samantalang si Cruz naman ay pansamantalang idinetain sa Barangay Hall habang di pa naaanalisa ang ipapataw na akmang parusa. 



__________________________
FEEDBACK?

Please, don't hesitate to post your feedback: comments, suggestions, queries, or greetings below. You may follow us by clicking Join This Site or the Join This Site button on the Followers gadget box at the bottom most part of the right panel dashboard.

No comments:

Post a Comment